อาสาดับเพลิง ยังอึ้ง ตำแหน่งการวางถังก๊าซ CNG #รถบัสไฟไหม้ ชี้ไม่เคยพบเคยเจอ

อาสาดับเพลิง เปิดภาพสุดอึ้ง จากเหตุ #รถบัสไฟไหม้ พบตำแหน่งการวางถัง CNG ติดถังก๊าซในห้องโดยสารชั้นล่าง เมื่อก๊าซรั่วไฟไหม้จึงวนอยู่ภายในห้องโดยสาร

จากกรณีเกิดเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้ครูและนักเรียนเสียชีวิต 23 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addic” ได้โพสต์ข้อความและภาพทีมกู้ภัยลงพื้นที่ เมื่อเข้าไปในรถบัส กลับพบถังก๊าซติดในห้องโดยสารชั้นล่าง จึงคาดเป็นสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพราะอยู่ในตำแหน่งที่ผิดปกติเป็นอย่างมาก เผยไม่เคยเจอรถบัสคันไหน ติดตั้งถังเอาไว้ในจุดนี้ คาดความร้อน 3,000 องศา

เพจ Drama-addict ระบุข้อความว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ลงพื้นที่รถบัสส่งมาเพราะอยากให้สังคมรับรู้ “จ่าครับ จากไฟไหม้รถบัสนักเรียน จ่าคงเห็นแค่ถังก๊าซ CNG ที่อยู่ท้ายรถใช่ไหมครับ ผมจะบอกจ่าให้นะว่า ผมคืออาสานักดับเพลิง ที่เข้าไปตรวจสอบความร้อนของทุกถัง และไปเจออยู่ 2 ถัง ที่ถูกติดตั้งไว้ในห้องโดยสารชั้นล่าง ถ้านึกไม่ออกว่าตรงไหน มันก็คือ ชั้นล่างที่คณะทัวร์ชอบเอาไว้เป็นพื้นที่เล่นไพ่ หรือ ร้องคาราโอเกะนั่นแหละ

ถังมันจะอยู่หลังคนขับ 1 ถัง ด้านขวาและหลังประตูทางขึ้นหน้ารถด้านซ้าย และสภาพถังนั้นมีการลุกไหม้ จนทำให้วาล์วปิดเปิดของตัวถังชำรุด จนไม่สามารถปิดหรือเปิดได้ และผมเองก็ไม่เคยเจอรถบัสคันไหน ติดตั้งถังเอาไว้ในจุดนี้เลยนะ

เพราะถ้ามันเกิดการรั่วไหลขึ้นมา ก๊าซที่ไหลมันจะออกไปไหนไม่ได้เลย มันจะวนอยู่ภายในห้องโดยสารชั้นล่าง และจะไหลขึ้นบันไดไปชั้น 2 เพราะก๊าซชนิดนี้จะเบากว่าก๊าซ LPG ซึ่ง LPG จะลอยต่ำกว่าระดับพื้นที่ 0.5 เซนติเมตร

ผมเชื่อว่าเด็ก ๆ ทุกคน น่าจะได้รับรังสีความร้อนก่อนที่จะหมดสติเพราะควันไฟแน่นอน ซึ่งก๊าซพวกนี้ ถ้าจุดติดมันจะมีความร้อนมากเกือบ 3000°C จ่าลองดูภาพการติดตั้งของถัง 2 ลูกนี้ดูนะ” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88