“ดาบิด ซิลบา” เผยเหตุผลย้ายซบโซเซียดาด

กองกลางวัย 34 ปี ตัดสินใจ โบกมืออำลาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่ค้าแข้งมานาน 10 ปี หลังหมดสัญญา จากนั้นเขาตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าเตรียมย้ายไปเล่นให้กับสโมสร ลาซิโอ ในลีกกัลโช เซเรียอา อิตาลี ซึ่งเหลือแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกาย และเซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทัพอินทรีฟ้าขาว ยืนยันแล้วว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง โดยทีมดังในกรุงโรมขอให้ตัวนักเตะตัดสินใจอนาคตของตนเองอีกครั้งภายในวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่พอถึงเวลากลับติดต่อไม่ได้ มาทราบข่าวอีกที ซิลบาก็ได้ลายเป็นแข้งใหม่ของ เรอัล โซเซียดาด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับสัญญาอีก 2 ปี

ซิลบา ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก โดยเจ้าตัวเผยหตุผลที่ย้ายมาเล่นให้โซเซียดาด เพราะสไตล์การเล่นของทีม ร่วมถึงอยากกลับมาเล่นในเมืองซาน เซบาสเตียน ถิ่นที่คุ้นเคย และอีกส่วนหนึ่งคือการตัดสินใจของภรรยา เจสสิกา ซิลบา

“ผมมีข้อเสนอเข้ามาไม่น้อยเลย แต่ผมตัดสินใจเลือกโซเซียดาด เพราะเป็นสโมสรที่ทำผลงานได้ดีมากๆ และมีสไตล์เข้ากับผมได้เป็นอย่างดี ผมรู้จักซาน เซบาสเตียน ซึ่งเป็นเมืองสวยงามและเงียบสงบ ผมเคยมาอยู่ตอนที่เล่นให้เออิบาร์ ครอบครัวของผมมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจ ผมหวังว่าเราจะไปได้สวย และอาจมีถ้วยติดมือเล็กๆ น้อยๆ เราสามารถคว้าแชมป์ได้ ผมดูเกมลาลีกามามากมายโซเซียดาดเล่นได้ดีมาก ผมได้คำแนะนำจากโค้ชเยอะมาก ถือเป็นความท้าทายที่น่าตื่นเต้น” ตำนานทีมชาติสเปน กล่าว

 

 

เครดิต : ไทยรัฐ