“รักษ์” เผยเคล็ดลับเรียนด้วย ชกมวยด้วย อนาคตวางแผนสอบครู

สำหรับ “รักษ์” แม้จะประสบความสำเร็จในฐานะนักมวยไทยอาชีพ จากการคว้าแชมป์เวทีมวยลุมพินี, แชมป์ประเทศไทย รุ่น 108 ป. และแชมป์มวยไทยช่อง 7 สี รุ่น 115 ป. มาครองได้ตั้งแต่อายุยังน้อย แต่เจ้าตัวกลับไม่ทิ้งการเรียน โดยปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจเล่าถึงเหตุผลของการเลือกที่จะเรียน ควบคู่การชกมวยไปด้วย พร้อมเปิดเผยเป้าหมายหลังเรียนจบเอาไว้ว่า

“ผมมองว่าอาชีพนักมวยมันไม่แน่นอนครับ พออายุมากขึ้นผลงานเราก็อาจจะไม่ดีเหมือนตอนหนุ่มๆแล้ว ผมเลยอยากมีวิชาความรู้ติดตัวไว้ใช้ทำมาหากินอีกทางด้วยครับ ส่วนเรื่องการแบ่งเวลาซ้อม ถ้ามีรายการขึ้นชก ผมก็จะต้องตื่นตี 5 มาซ้อมมวย ซ้อมเสร็จ 9 โมงไปเรียนหนังสือต่อ ช่วงเที่ยงถ้ามีเวลาก็จะแอบไปงีบหลับครับ แล้วตอนบ่ายมาเรียนต่อถึงประมาณ 4 โมง จากนั้นก็มาซ้อมต่อช่วงเย็นครับ”

“แต่ถ้าช่วงไหนไม่มีรายการผมก็จะซ้อมเบาๆ ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ครับ ทุกวันนี้ก็ชินแล้วครับ เพราะผมทำแบบนี้มาได้ 2 ปีแล้ว เหลืออีก 2 ปีเรียนจบ น่าจะสบายขึ้นเยอะครับ ส่วนหลังจากเรียนจบ ผมยังไม่ได้คิดนะครับว่าจะทำอาชีพอะไรดี หลัก ๆ ก็คงต่อยมวยไปเรื่อย ๆ ก่อน และถ้าเป็นไปได้ก็อยากลองไปสมัครสอบรับราชการเป็นครูครับ”

“ผมอยากเป็นครูสอนวิชาพละครับ จะสอนมวยไทย หรือกีฬาอะไรก็ได้ เพราะผมเล่นกีฬาเป็นทุกอย่างอยู่แล้วครับ ผมอยากเห็นเด็กๆ มีสุขภาพที่ดี ร่างกายที่แข็งแรงตั้งแต่อายุยังน้อยๆครับ”

โดยในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.นี้ “รักษ์” เตรียมถอดชุดนักศึกษา สวมกางเกงมวยขึ้นสังเวียนอีกครั้ง เพื่อเปิดศึกรีแมตช์กับ “ทรงชัยน้อย” ซึ่งการผ่านประสบการณ์แลกเดือดกันอย่างถึงพริกถึงขิงมาแล้วในภาคแรก ทำให้ “รักษ์” จึงสามารถคาดการณ์ได้ว่าคู่ปรับรายนี้จะมาไม้ไหน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้วางแผนรับมือมาเป็นอย่างดี หวังล้างตาคว้าชัยให้ได้อย่างสวยงามที่สุด เพื่อลุ้นพิชิตสัญญานักกีฬา ONE ที่จะช่วยพลิกชีวิตนักศึกษาปีสอง ของตนเองไปตลอดกาล

“ผมคิดว่ายกแรกเขาน่าจะต้องเปิดเกมเร่งอัดผมเพื่อปิดเกมให้เร็วที่สุด เพราะเขาก็รู้ว่าผมเป็นมวยแรงปลาย ถ้าปล่อยให้เกมยืดเยื้อไปจนถึงยกสุดท้าย เกมจะเข้าทางผม แล้วเขาจะลำบากแน่ครับ ดังนั้น ในช่วงยกแรก ผมจะยืนปักหลักนิ่ง ๆ อาศัยจังหวะรอดัก รอโต้คืน แต่ถ้าเกมยืดเยื้อไปจนถึงยกสุดท้ายเมื่อไหร่ เตรียมเห็นผมเดินใส่สุดได้เลยครับ”

“ไฟต์นี้สำคัญสำหรับผมมากครับ ผมพร้อมทุ่มสุดตัว มีเท่าไหร่ใส่ให้หมดแน่นอน เพราะตอนนี้ ทรงชัยน้อย เขาเป็นถึงนักกีฬา ONE แล้ว ถ้าเกิดผมสามารถเอาชนะเขาได้สวย ๆ ผมก็แอบลุ้นว่าอาจจะได้สัญญา ONE เหมือนกับเขาบ้าง ถ้าเกิดผมได้เป็นนักกีฬา ONE ขึ้นมา ชีวิตก็คงจะพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือเลยครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 71 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88