ส.แบดมินตันวางศิลาฤกษ์อาคารฝึก-แข่งขันกีฬา พร้อมจ่ายอัดฉีด “วิว กุลวุฒิ” 1.5 ล้าน

เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 16 ส.ค.67 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารฝึกและแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ณ บริเวณสวนสุขภาพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ถ.รามคำแหง หัวหมาก (ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ) โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งพิธีวางศิลาฤกษ์ได้เริ่มขึ้นในเวลา 9.49 น. ตามฤกษ์มงคล

ภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ,ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมฯ, พลอากาศเอก ณรงค์ อินทชาติ อุปนายกสมาคมฯ, พลอากาศเอก เสกสรร คันธา อุปนายกสมาคมฯ, คุณณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชี่ยลลิตี้ จำกัด พร้อมด้วยนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย อาทิ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 เหรียญประวัติศาสตร์ของกีฬาแบดมินตันไทย รวมถึงสื่อมวลชนและนักกีฬาแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมในพิธีนี้อย่างพร้อมเพรียง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “สมาคมฯ จะดำเนินการก่อสร้างอาคารหลังใหม่เพื่อทดแทนสมาคมฯ หลังปัจจุบันที่สวนลุมพินี ซึ่งจะต้องส่งคืนให้กับกรุงเทพมหานครโดยอาคารที่จะก่อสร้างนี้ เป็นอาคารอเนกประสงค์ ที่มีความเป็นมาตรฐานและทันสมัย เพื่อใช้เป็นสำนักงานสมาคมฯ ที่เก็บตัวสำหรับนักกีฬาในการฝึกซ้อมอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันรายการภายในประเทศได้อีกด้วย”

“อาคารแห่งนี้จะเป็นอาคาร 5 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักสำหรับผู้ฝึกสอนและนักกีฬา, สำนักงานสมาคม, ห้องประชุม, ห้องแสดงนิทรรศการ, สนามแบดมินตันตามมาตรฐาน NTC จำนวน 10 สนาม เพื่อใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและจัดการแข่งขัน นอกจากนี้ ภายในอาคารยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยสำหรับการฝึกซ้อมนักกีฬา รวมถึงห้องวิทยาศาสตร์การกีฬา, เวทเทรนนิ่ง, ห้องคลายกล้ามเนื้อ, ห้องรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้น, บ่อน้ำร้อน-น้ำเย็น เพื่อการฟื้นฟูร่างกายหลังการฝึกซ้อม, ห้องอาหาร และห้องสันทนาการสำหรับนักกีฬาได้ผ่อนคลาย”

“การก่อสร้างอาคารนี้จะใช้งบประมาณ 220 ล้านบาท ไม่รวมค่าตกแต่ง ใช้เงินสมาคมประมาณ 110 ล้านบาท เงินคุณหญิงปัทมา ประมาณ 110 ล้านบาท เงินสมาคมจะไม่ให้กระทบต่องบประมาณการบริหารจัดการในการพัฒนาและส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันรายการต่างๆ ประจำปี และขอรับการสนับสนุนงบประมาณในรูปของการบริจาคส่วนที่ขาด โดยได้รับความกรุณาจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกรมธนารักษ์ ให้ใช้พื้นที่ในการก่อสร้างอาคาร ในบริเวณสวนสุขภาพ ซึ่งสมาคมฯ จะดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณลู่วิ่งที่ถูกผลกระทบในสวนสุขภาพให้กลับมาดูร่มรื่นและสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้มาออกกำลังกายในสวนสุขภาพแห่งนี้ด้วย”


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88