“หมูปากน้ำ-ซันนี่” พร้อมลุย

รายการนี้ ได้แข่งขันในรอบคัดเลือก(รอบ 128 คน)มาแล้ว ณ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผู้ชนะก็จะได้สิทธิ์มาดวลคิวในรอบเมนดรอว์(ตั้งแต่รอบ 64 คนไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ) ที่เมืองอู๋ฮั่น ประเทศจีน

ทั้งนี้แมตช์รอบคัดเลือกของนักสอยคิวระดับท็อปเพลย์เยอร์บางคน ก็จะถูกนำมาแข่งขันร่วมกับรอบเมนดรอว์ ที่เมืองอู๋ฮั่นด้วย

ด้านนักสอยคิวไทย ที่สามารถคว้าชัยในรอบคัดเลือก จนคว้าตั๋วมาดวลคิวที่เมืองอู๋ฮั่น มี 2 คนด้วยกัน ได้แก่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 27 ของโลก กับ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ มือ 91 ของโลก

จอมคิวแห่งแดนสยามทั้งสอง มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค.67 ในเวลา 18.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) เหมือนกันทั้งคู่ โดย นพพล จะพบกับ “สิงห์อีซ้าย” จิมมี่ ไวท์ มือ 94 ของโลกจากอังกฤษ ส่วน อรรคนิธิ์ จะรอพบผู้ชนะระหว่าง มาร์ติน โอดอนเนลล์ มือ 56 ของโลกจากอังกฤษ กับ หวง เห่า มือสมัครเล่นจากจีน ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันรายการนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นเพียงไม่กี่วัน ได้เกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น เมื่อ 3 นักสอยคิวที่มีเวิลด์แรงค์กิ้งอยู่ในท็อป 20 ของโลก อันประกอบด้วย “พิสตอล” มาร์ค อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ, “เดอะร็อกเก็ต” รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ และ “ชาวไร่” เดวิด กิลเบิร์ต มือ 19 ของโลกจากอังกฤษ โดย อัลเลน ให้เหตุผลว่าคนในครอบครัวป่วย ส่วน รอนนี่ กับ กิลเบิร์ต แจ้งมาว่าเพราะเหตุผลด้านการแพทย์

การถอนตัวของ อัลเลน ที่ผ่านเข้ารอบ 64 คนไปแล้ว ส่งผลให้คู่แข่งของเขาอย่าง เจมี่ คล้าร์ก มือ 60 ของโลกจากเวลส์ ชนะผ่านจนเข้ารอบ 32 คนเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วนการถอนตัวของ รอนนี่ และ กิลเบิร์ต ที่จะต้องแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือก(รอบ 128 คน) ทางเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์(WST) ได้ให้สิทธิ์คนอื่นมาดวลคิวแทน

โดย มาร์ค จอยซ์ มือสมัครเล่นชาวอังกฤษ ได้สิทธิ์ลงแข่งขันแทน รอนนี่ ซึ่งจะพบกับ มิทเชล มานน์ มือ 117 ของโลกจากชาติเดียวกัน ขณะที่นักสอยคิวที่จะมาแทน กิลเบิร์ต ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังหา โดยจะลงแข่งขันกับ หวัง ซิน โป๋ มือสมัครเล่นจากจีนต่อไป

นอกจาก รอนนี่, อัลเลน และ กิลเบิร์ต จะถอนตัวแล้ว นักสอยคิวชื่อดังอย่าง มาร์ค เซลบี้ ที่เพิ่งคว้าแชมป์บริติชโอเพ่น 2024 ไปหมาดๆ กับ ลูก้า เบรเซล มือ 6 ของโลกจากเบลเยียม ก็จะไม่ได้ลงแข่งเช่นกัน เนื่องจากไปพลาดท่าตกรอบคัดเลือกด้วยการพ่ายคู่แข่งที่อันดับโลกต่ำกว่า ด้าน มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกจากเวลส์ ได้ตัดสินใจไม่ลงแข่งรายการนี้ตั้งแต่แรก

เมื่อไร้เงาของนักสอยคิวมือพระกาฬที่เอ่ยชื่อมา ส่งผลให้ร้านพนันที่ถูกกฏหมายในอังกฤษ ต่างมองว่า “เพชฌฆาตปืนกล” จัดด์ ทรัมป์ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ผู้เป็นแชมป์เก่า ที่ฤดูกาลนี้ฟาดไปแล้ว 2 แชมป์(เซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2024 กับ ซาอุดีอาระเบียมาสเตอร์ส 2024) บวกกับอีก 1 รองแชมป์(ซีอานกรังด์ปรีซ์ 2024) เป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์มากที่สุดแบบนอนมา

ด้านเต็ง 2 ได้แก่ “จิงโจ้มหาประลัย” นีล โรเบิร์ตสัน มือ 16 ของโลกจากออสเตรเลีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์อิงลิชโอเพ่น 2024 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่วนแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง ไคเรน วิลสัน มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ ที่คว้าแชมป์ซีอานกรังด์ปรีซ์ 2024 ด้วยการปราบ จัดด์ ในรอบชิง 10-8 เฟรมเมื่อ 2 เดือนก่อน ถูกวางให้เป็นเต็ง 3

ขณะที่เต็ง 4-10 มีดังนี้ (เต็ง 4) ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 5) ซื่อ เจี้ย ฮุย มือ 13 ของโลกจากจีน, (เต็ง 6) จอห์น ฮิกกินส์ มือ 14 ของโลกจากสกอตแลนด์, (เต็ง 7) ติง จุ้น ฮุย มือ 9 ของโลกจากจีน, (เต็ง 8) อาลี คาร์เตอร์ มือ 12 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 9) แบร์รี่ ฮอว์กินส์ มือ 18 ของโลกจากอังกฤษ และ (เต็ง 10) จาง อั้น ต๋า มือ 11 ของโลกจากจีน

ส่วน 2 นักสอยคิวไทย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ถูกวางให้เป็นเต็ง 23 ด้าน “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ถูกวางให้เป็นเต็ง 24


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88