เทนนิสยู-12ไทย ตัดเชือกชน เวียดนาม ศึกชิงแชมป์อาเซียน

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “เอทีเอฟ ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น – ซัพพอร์ทเต็ด บาย เคทีเอฟ รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง เซาท์อีสต์ เอเชีย อีเวนท์” ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อคัดทีมเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เมื่อ 19 มิ.ย.67 เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของรอบพบกันหมดในกลุ่ม

โดยในประเภททีมหญิง กลุ่ม เอ ทีมนักหวดเยาวชนไทย ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ ที่มีผลงานชนะ 2 แมตช์รวด จากการชนะสิงคโปร์ 3-0 คู่ และชนะบรูไน 3-0 คู่ ลงสนามแข่งขันแมตช์สุดท้ายของรอบพบกันหมดในกลุ่ม พบกับ อินโดนีเซีย

คู่แรก เดี่ยวมือสอง “น้องโซเฟีย” อาภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ดวลแร็กเกตชนะ บริกิตต้า ซูคิปโต คารินา ได้ 2 เซตรวด 6-2, 7-5 ก่อนที่เดี่ยวมือหนึ่ง “น้องพลอย” พลอยเพชร ด้วงเขียว จะทำผลงานได้ดี หวดเอาชนะ ซาห์รา วิโบโว กีรานา ได้ภายใน 2 เซตเช่นกัน ด้วยสกอร์ 6-2, 6-0

ส่วนประเภทหญิงคู่ “น้องโซเฟีย” จับคู่กับ “น้องจ๊ะจ๋า” อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ ลงสนามแข่งขันกับ ปริ๊นซี คัวร์รา และ ซาห์รา วิโบโว กีรานา คู่ของอินโดนีเซีย ผลปรากฏว่า คู่ของไทยพ่ายไป 0-2 เซต 2-6, 5-7

“โค้ชโอ” นายสุขุม กิจวิจารณ์ ผู้ฝึกสอนเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า จากการเอาชนะทีมอินโดนีเซียมาได้ ส่งผลให้ ทีมไทยมีผลงานชนะ 3 แมตช์รวด เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะพบกับ ทีมเวียดนาม มั่นใจว่านักกีฬาของไทยทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดี และเชื่อว่าจะผ่านเวียดนามไปได้


ทางด้านประเภททีมชาย กลุ่ม เอ ทีมเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะไว้แล้ว 1 แมตช์ จากการชนะทีมบรูไน 3-0 คู่ เดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะทีมลาว ได้ 3 คู่รวด ในรอบพบกันหมด ซึ่งเป็นแมตช์สุดท้ายของรอบนี้

ผลการแข่งขันคู่แรก เดี่ยวมือสอง “น้องฌาน” ฌาน เลาอมรพาณิชย์ ชนะ เอกลัท พรหมบุตร 2-0 เซต 6-0, 6-0 ส่วนเดี่ยวมือหนึ่ง “น้องอันปัน” ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล หวดชนะ ตั้งตะคุณ สีประเสริฐ 2-0 เซต 6-0, 6-1 ขณะที่ประเภทชายคู่ ฌาน และ “น้องฟาโร” ธรรมลักษณ์ โกวิทวัฒนชัย ชนะ เอกลัท พรหมบุตร และ อิศลา วัฒนาวิจิตร 2-0 เซต 6-0, 6-0

“โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย กล่าวว่า จากผลงานดังกล่าว ทำให้ทีมชายไทยเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับทีมเวียดนาม ตอนนี้ทุกคนมีความพร้อมสำหรับแมตช์ตัดเชือก ซึ่งจะสู้อย่างเต็มที่และทำให้ดีที่สุด


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88