“เปแอสเช” อัด “ไลป์ซิก” 3-0 ทะลุเข้าชิงยูฟ่า ชปล.

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 4 นาที ไลป์ซิก ได้ทักทายก่อนจาจังหวะที่ ดาเนียล โอลโม ผ่านบอลเรียดจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ซัดเน้นๆ แต่ดันไปติดบล็อกอย่างน่าเสียดาย

ถัดมา 3 นาที เปแอสเช ได้ลุ้นบ้างเมื่อ คีเลียน เอ็มบัปเป จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ เนย์มาร์ หลุดไปซัดเน้นๆ บอลพุ่งชนเสาเต็มๆ

ถึงนาทีที่ 13 เปแอสเช ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะได้ฟริคิกทางฝั่งซ้าย อังเคล ดิ มาเรีย เปิดบอลให้ มาร์กินญอส โขกเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 17 เปแอสเชมาอีกแล้ว อันเดร์ เอร์เรรา ไหลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ คีเลียน เอ็มบัปเป วิ่งมายิงแต่ ปีเตอร์ กูลัคชี ปิดมุมเซฟออกไปได้

นาทีที่ 25 ไลป์ซิกน่าได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ คอนราด ไลเมอร์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจ่ายย้อนมาให้ ยุสซุฟ โพลเซน ซัดเต็มข้อแต่บอลหลุดกรอบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 35 เปแอสเช ได้ฟรีคิกระยะไกลทางฝั่งขวา เนย์มาร์ รับหน้าที่ปั่นด้วยขวา บอลพุ่งโค้งไปชนเสาเต็มๆ

และในนาทีที่ 42 เปแอสเช หนีเป็น 2-0 จากจังหะที่ ปีเตอร์ กูลัคชี จอมหนึบไลป์ซิก เตะเปิดเกมออกมาไม่ดีบอลมาเข้าทาง อันเดร์ เอร์เรรา จ่ายเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ เนย์มาร์ ไขว้จ่ายเข้ากลางให้ อังเคล ดิ มาเรีย ซัดด้วยซ้ายเข้าไปอยางเฉียบขาด

นาทีที่ 45 โอกาสของเปแอสเช เมื่อ คีเลียน เอ็มบัปเป ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนเปิดมาที่เสาแรก เนย์มาร์ โฉบมายิงหลุดเสาไปนิดเดียว

จบครึ่งแรก ปารีส แซงต์ แชร์แมง นำ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งกลัง นาทีที่ 53 ไลป์ซิกได้ลุ้นก่อน เมื่อ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ได้ตั้งป้อมยิงไกล แต่บอลก็ข้ามคานออกไปอีก

จากนั้นนาทีที่ 56 เปแอสเช นำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ ฆวน เบอร์นาต โหม่งเข้าไป ปีเตอร์ กูลัคชี พยายามเซฟแต่เอาไม่อยู่จริงๆ

ถึงนาทีที่ 65 ไลป์ซิก ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ มารืเซล ซาบิตเซอร์ แต่บอลก็ตรงตัว เซอร์จิโอ ริโก

นาทีที่ 76 โอกาสของ ไลป์ซิก เมื่อ อังเคลิโญ ตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายจากนอกกรอบ บอลพุ่งแรงแต่ เซอร์จิโอ ริโก ปัดออกไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ไป 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง บาเยิร์น มิวนิก กับ โอลิมปิก ลียง ต่อไป