ปิดฉากโอลิมปิก 2024 สุดยิ่งใหญ่ “ทอม ครูซ” โรยตัวรับธงขึ้นเครื่องสู่ “แอลเอ 2028”

โอลิมปิก 2024 รูดม่าน “บี” จันทร์แจ่ม และ “เวฟ“ วีรพล สองนักกีฬาเหรียญโอลิมปิกของไทย ถือธงไตรรงค์เข้าพิธีเปิด ด้านเจ้าภาพจัดปิดเรียบง่าย ประทับใจ ให้ตัวแทนนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก จาก 5 ทวีป เป่าดับไฟในคบเพลิงโอลิมปิก ส่วนสหรัฐฯเจ้าภาพหนหน้า ปี 2028 เล่นใหญ่ ให้พระเอกดัง ทอม ครูซ โรยตัวจากหลังคาสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ร่วมรับธง

กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้้งที่ 33 หรือ “ปารีส 2024” ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว โดยพิธีปิดมีขึ้นที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเวลา 21.00 น. ของ วันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเมืองไทย 5 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าภาพจัดเต็มแสง สี เสียง ยาวๆ 3 ชม. ในส่วนของทัพนักกีฬาไทยได้เข้าร่วมพิธีเปิดด้วย มี “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงเจ้าของเหรียญทองแดง รุ่น 66 กก.หญิง กับ ”เวฟ“ วีรพล วิชุมา นักยกน้ำหนักเหรียญเงิน รุ่น 73 กก.ชาย เป็นผู้เชิญธงชาติไทยเข้าสู่สนาม

พิธีปิดเริ่มต้นด้วยฉากที่ ลีออน มาร์ชองค์ นักว่ายน้ำเจ้าของ 4 เหรียญทอง ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เดินถือไฟจากกระถางคบเพลิงอยู่ในสวนตุยเลอรี ก่อนภาพจะตัดเข้ามาที่ฉากในพิธีเปิด ที่สนามกีฬาสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ซึ่งเริ่มต้นด้วยขบวนพาเหรดของนักกีฬา 205 ชาติ พากันเดินพาเหรดลงสู่สนามกันอย่างคึกคักท่ามกลางเสียงดนตรี หลังจากนั้นเจ้าภาพจัดชุดการแสดงทั้งโชว์เต้น ยิมนาสติก รวมถึงวงดนตรี “ฟีนิกซ์” วงป็อปอินดี้ ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เจ้าของรางวัลแกรมมี่ ที่แท็กทีมคู่ดูโอฝรั่งเศส “แอร์” ซึ่งโด่งดังอย่างมากตั้งแต่ยุค 90 และ วัณณ์ฎา แร็ปเปอร์ยอดนิยมชาวกัมพูชา ร่วมแสดงกับวงฟีนิกซ์

ไฮไลต์ของงานอยู่ที่ช่วงของการส่งธงจัดการแข่งขันเจ้าภาพครั้งถัดไป โดยนครลอสแอนเจลิส 2028 ได้มอบหมายให้ คาเรน เบสส์ นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิส รับธงจากแอนน์ อิดาลโก้ นายกเทศมนตรีกรุงปารีส ก่อนในสนามจะฮือฮาเมื่อ ทอม ครูซ นักแสดงฮอลลีวู้ด ชื่อดัง วัย 62 ปี ปรากฎกายในสนาม ด้วยการโรยตัวจากหลังคาสนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ มารับธงโอลิมปิกต่ออีกทอดหนึ่ง

หลังรับธงเจ้าตัวได้บิดมอเตอร์ไซต์ออกจากสนาม และภาพตัดไปที่เจ้าตัวขึ้นเครื่องบิน เพื่อนำธงไปยังนครลอสแอนเจลิส ก่อนจะกระโดดร่มลงไปที่ป้ายของฮอลลีวู้ด แลนด์มาร์กสำคัญของเมืองเจ้าภาพในปี 2028 หลังจากนั้นครูซ ส่งต่อธงโอลิมปิกให้กับนักกีฬา สหรัฐอเมริกาอีกหลายคน และส่งต่อกันไปจนถึงชายหาด ก่อนที่จะเป็นคิวของวงดนตรีร็อคชื่อดังอย่าง เรดฮอตชิลีเพปเปอส์ วงร็อกอเมริกัน ที่ก่อตั้งวงในลอสแอนเจลิส รวมถึงสองแรปเปอร์ดัง อย่าง สนู๊ปด็อก และ ดร.เดร ได้มาร่วมแสดงสดข้ามประเทศมายังสนามกีฬาสต๊าด เดอ ฟรองซ์

ก่อนภาพจะตัดกลับมาที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ อีกครั้ง โดย เลออง มาร์ชองด์ นักว่ายน้ำชาวฝรั่งเศสเจ้าของ 4 เหรียญทองโอลิมปิก 2024 ถือคบเพลิงในโคมไฟขนาดเล็กจากบอลลูนเข้าสู่สต๊าด เดอ ฟรองซ์ พร้อมด้วย โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และตัวแทนนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลปารีส 2024 จำนวน 6 คน ซึ่งเป็นตัวแทนจาก 5 ทวีป และสมาชิกทีมโอลิมปิกผู้ลี้ภัยอีก 1 คน ช่วยกันเป่าเพื่อดับไฟคบเพลิงโอลิมปิก ซึ่งก็ถือเป็นการส่งสัญญาณปิดฉากกีฬาโอลิมปิกเกมส์

ทั้งนี้ นครลอสแอนเจลิส จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ต่อจากปี 1932 และ 1984 โดยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-30 ก.ค. 2028 ขณะที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังเสร็จสิ้นการจัดศึกโอลิมปิกเกมส์ เตรียมรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ต่อเนื่อง ในวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.นี้ ซึ่งทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย เตรียมร่วมทำศึกด้วย


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88