น้ำท่วมเชียงใหม่ เปิดใจผู้ประสบภัยโซนสีแดง โดนทุกรอบ ได้เยียวยาแค่ 700 ค่าประตู

น้ำท่วมเชียงใหม่ เปิดใจผู้ประสบภัยโซนสีแดง โดนทุกรอบตั้งแต่ปี 54 และ 65 ได้เงินเยียวยาแค่ค่าประตู 700 บาท

(26 ก.ย.67) แม่น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ลดระดับลงต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลให้น้ำที่ท่วมขังเป็นวงกว้างเริ่มลดลงตามไปด้วย ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย แต่ที่หมู่บ้านป่าพร้าวนอกและหมู่บ้านเวียงทอง ต.ป่าแดด ซึ่งเป็นชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ และมีลักษณะพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ จนถึงช่วงเย็นวันนี้น้ำยังไม่ลดแต่กลับเพิ่มสูงขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ กลางหมู่บ้านน้ำท่วมสูงถึง 1.30 เมตร ประชาชนที่กลายเป็นผู้ประสบภัยยังคงใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก และยังคงต้องการความช่วยเหลือทั้งในเรื่องอาหารการกินและกันเดินทางเข้าออก

ตลอดทั้งวันอาสาสมัครกู้ภัยหลายหน่วยยังต้องนำเรือเข้าช่วยลำเลียงการเดินทางและคอยส่งข้าวส่งน้ำให้ทั้ง 3 มื้อ ขณะที่บางคนที่ไม่มีเรือต้องนำกะละมังมาใช้เป็นเรือพายเข้าออกบ้าน บางคนเดินลุยน้ำไปรับอาหารน้ำดื่มในจุดอำนวยการด้านนอก

เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง บอกว่า ลงทุนทำรั้วเหล็กป้องกันน้ำท่วมบ้าน ทราบดีว่าบ้านของตัวเองอยู่ในพื้นที่เสี่ยง แต่น้ำท่วมรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาจนรั้วเหล็กเอาไม่อยู่ น้าทะลักท่วมบ้านจนทำให้ต้องอพยพคนในครอบครัวทั้งหมด 5 คนออกไปอาศัยอยู่นอกพื้นที่ ในช่วงกลางวันตนเองก็จะกลับมาที่บ้านพร้อมกับลูกชาย เพื่อมาตรวจสอบทรัพย์สินด้วยความเป็นห่วง

เจ้าของบ้านหลังนี้บอกด้วยว่าน้ำท่วมตั้งแต่ปี 54 และ 65 ที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเหมาะสม ได้เพียงค่าประตู 700 บาทเท่านั้น ครั้งนี้จึงขอให้หน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือเยียวยาให้มากกว่านี้

สำหรับหมู่บ้านป่าพร้าวนอกและหมู่บ้านเวียงทอง ต.ป่าแดด อยู่ในโซนเสี่ยงภัยน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่โซนที่ 1 ในระดับสีแดง เป็นพื้นที่ที่จะถูกน้ำท่วมเป็นจุดแรกเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำและยังเป็นแอ่งกระทะ แม้น้ำปิงจะลดระดับแต่น้ำยังคงท่วมขังอยู่ทำให้ต้องใช้วิธีสูบน้ำออก เรียกว่าเป็นพื้นที่ท่วมก่อนแห้งทีหลังทุกครั้งที่เกิดอุทกภัย  


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88