ระทึก เภสัชกรหญิงช่วยชีวิตเด็ก แม่อุ้มมาสภาพตาค้าง เปิดร้านยามา 12 ปี เคสนี้บีบหัวใจสุด

เภสัชกรหญิง ช่วยชีวิตเด็ก 1 ขวบ แม่อุ้มมาสภาพตาค้างเบิกโพลง เปิดร้านยามาสิบกว่าปีไม่มีครั้งไหนบีบหัวใจเท่าครั้งนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kratib Napakkamon ของ เภสัชกรหญิง ณภัคมนต์ ลักษณะ เภสัชกรร้านยา ร้านคลินิกยาบ้านคลองขุด (ร้านยาพี่กระติ๊บ) อ.เมือง จ.สตูล โพสต์คลิปนาทีชีวิต แม่อุ้มหนูน้อย 1 ขวบ เข้ามาในร้านยา ขอความช่วยเหลือจากเภสัชกร หลังลูกมีอาการชักเกร็ง ตาค้าง อ่อนแรง โดยระบุว่า 

“11 ปีหลังจากเหตุการณ์โจรปืนปลอมมาจี้ที่ร้านยา ก็ไม่เคยมีครั้งไหนใจเต้นและบีบหัวใจเท่าเหตุการณ์ในวันนี้เรียกได้ว่า “วินาทีชีวิต” ในช่วงเวลา 18.00 น มีลูกค้าประจำที่ร้านขับรถไซค์พาลูกมา จอดหน้าร้านได้ยินเสียงรถเบรคเสียงดัง แล้วตะโกนว่าพี่ติ๊บช่วยน้องด้วยน้องชัก นี้ก็ตกใจมาก แม่น้องแจ้งว่างน้องไข้แล้วน้องชัก เราก็ตั้งสติ จับน้องนอนลงในคอกเด็ก แจ้งยายต้อยให้หาผ้าเช็ดตัวมาให้ด่วน ให้พ่อเด็กรีบโทร 1669 ทันที!!

น้องมาด้วยอาการ ตาค้างเบิกโพลน ไม่กะพริบ ตัวอ่อนแรง ฉี่และขี้แตก ไม่ได้สติ จึงเริ่มจากการเช็ดตัว แต่พอจับตัวน้องน้องไม่ได้ตัวร้อน จึงปั้มหัวใจ แต่ประเมินอาการแล้วน่าจะไม่ใช่จึงสอบถามแม่น้องว่า ก่อนหน้านี้ให้น้องกินอะไรมาบ้าง เพราะในใจสงสัยเรื่องอาหารติดคอ พอแม่บออกว่าองุ่นชิ้นเล็ก แม้จะชิ้เล็กแต่เด็กวัยนี้มีพฤติกรรมอมอาหารแล้วอาจจะสำลักเข้าหลอดลมได้ง่าย ก็ไม่รอช้าลงมือจับน้องกระทุ้งทันที โอ้แม่เจ้า น้องตอบสนอง ตาเริ่มกะพริบช้า เริ่มได้ยินเสียงร้องเบาๆ จากนั่นก็ทำครั้งที่ 2 เสียงเริ่มดังขึ้น ครั้งที่ 3 น้องร้องเสียงดังขึ้นกว่าเดิมตั้งคอได้ น้ำตาไหลในใจนี้โล่งเลย “น้องรอดแล้วนะลูก” ประจวบเหมาะกับร้องโรงพยาบาลมาถึงหน้าร้านพอดี

เปิดร้านยามา 12 ปี เจอผู้ป่วยวิกฤติมาเยอะแต่ไม่เคยมีครั้งไหนบีบให้ใจเท่าครั้งนี้เพราะเราก็มนุษย์แม่เช่นกัน ตอนนี้น้องปลอดภัยและยังคงเฝ้าดูอาการน้องต่อที่ รพ.สตูล ไม่เจอกับตัวเองนี้ไม่รู้เลยว่าคำว่านาทีชีวิตมันเป็นอย่างไร ขอบคุณตัวเองที่มีสติพอ ขอบคุณคลิปต่างๆของพี่หน่วยปฐมพยาบาลที่เคยผ่านตาทำให้ได้มีความรู้ว่าต้องช่วยเด็กอย่างไร” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88