ร้านข้าวมันไก่ดังติดป้าย “ไรเดอร์รอในร้าน ค่าบริการ 10 บาท” เจ้าของชี้แจงแล้ว ทัวร์ยิ่งลงฉ่ำ

ร้านข้าวมันไก่ดังติดป้าย “ไรเดอร์รอในร้าน ค่าบริการ 10 บาท” เจ้าของชี้แจงแล้ว แต่ทัวร์ยิ่งลงฉ่ำ คอมเมนต์เดือดมาก

จากดราม่า ร้านข้าวมันไก่ชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ติดป้ายไว้หน้าร้าน “ไรเดอร์รอในร้าน ค่าบริการ 10 บาทค่ะ” โดยหลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ออกไป ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น โดยส่วนใหญ่ตำหนิทางร้านที่เลือกปฏิบัติ ทั้งที่ไรเดอร์ก็เปรียบเสมือนตัวแทนของลูกค้า     

ต่อมาทางเพจเฟซบุ๊กของร้าน ได้โพสต์ข้อความชี้แจง โดยปิดไม่ให้แสดงความคิดเห็น ระบุข้อความดังนี้ 

“ดิฉัน น.ส.พัชราภรณ์ เป็นเจ้าของร้าน XX ขออนุญาตชี้แจง กรณีที่ทางร้านเรียกรับเงินกับไรเดอร์ ที่เข้ามานั่งรอรับอาหาร และต่อมามีการลงในโซเชียล และมีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นนั้น ดิฉันขอชี้แจงรายละเอียดดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 ดิฉันได้มาเปิดร้านที่ร้อยเอ็ด

หลังเปิดร้านค้า ดิฉันได้ว่าจ้างพนักงานเข้ามาดูแลกิจการแทน เนื่องจากดิฉันมีเรียนและมีกิจการอย่างอื่นที่ต้องดูแล นานๆดิฉันจึงจะเดินทางมาดูแลธุรกิจเป็นบางครั้งคราว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดิฉันต้องกราบขอโทษลูกค้าและไรเดอร์อย่างมากที่ทำให้เกิดเรื่องราวไม่ดีเกิดขึ้น ดิฉันไม่ได้ทราบการติดป้ายนี้แต่อย่างใด และไม่เคยสั่งให้ติด เมื่อได้ทราบข่าว ดิฉันก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะรีบจัดการแก้ไข และเปลี่ยนผู้จัดการร้านใหม่และระบบในร้านใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่บัดนี้

ขอโทษพี่ไรเดอร์และทุกท่านที่ทำให้เดือดร้อนและที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกไม่ดีทุกคนคะ ทางเราจะรีบจัดการแก้ปัญหาเรื่องนี้และดูแลไรเดอร์เหมือนลูกค้าเราขอบพระคุณค่ะ”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านข้าวมันไก่ดังกล่าวที่ตกเป็นกระแสดรามา ได้พบกับหญิงเจ้าของร้านอายุ 31 ปี บอกว่า ช่วงวันเกิดเหตุ มีไรเดอร์ได้เข้ามารอรับอาหารในร้าน ตนจึงให้พนักงานไปแจ้งพี่ไรเดอร์ว่าให้ออกไปรออาหารข้างนอก แต่พี่ไรเดอร์ก็นิ่ง ซึ่งได้บอกไป 2 ครั้ง เราใช้วาจาที่สุภาพ แต่ก็ให้รอจนรับอาหารเสร็จ


 
จากนั้นจึงได้คิดเขียนป้ายติดไว้ข้างหน้า เพื่อเป็นการปราม แต่ไม่ได้คิดถึงผลกระทบว่าจะเกิดกระแสดรามาอะไร ความหมายในการเขียนป้ายติด ไม่ใช่การรังเกียจ ไม่ใช่การแบ่งชั้นวรรณะ เพียงแค่ร้านของตนมีสถานที่คับแคบ มีโต๊ะแค่ 8 โต๊ะ ซึ่งถ้าเป็นลูกค้าตัวใหญ่ก็อาจจะมีการเบียดกันกับโต๊ะที่นั่ง ตนมองเห็นว่าให้ไรเดอร์รออยู่ข้างนอก เพื่อรอรับอาหารแค่นี้เอง แต่ก็เกิดเป็นกระแสดรามาขึ้นมา ซึ่งตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดเร็วทำเร็วไป อยากขอโทษทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น        

อย่างไรก็ตาม แม้ทางร้านจะปิดคอมเมนต์ในโพสต์ล่าสุด ซึ่งเป็นคำชี้แจงของเจ้าของร้าน แต่ก็พบว่า โพสต์เก่าๆ ถูกชาวเน็ตถล่มคอมเมนต์ตำหนิทางร้านเป็นจำนวนหลายพันคอมเมนต์เลยทีเดียว


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88