น้องชายแข็งไม่ยอมสงบ

หนุ่มโดนเข็นเข้าห้องฉุกเฉิน เพราะ “ลูกชายแข็งตัว” ไม่ยอมสงบ แถมควมคุมการหลั่งไม่ได้ หมอเผยสาเหตุคือ “แมลง” ที่เพิ่งกินเข้าไป

ผู้ป่วยชายอายุ 38 ปี ถูกส่งเข้าแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลทั่วไปประจำจังหวัดหล่าวกาย ประเทศเวียดนาม ด้วยภาวะอวัยวะเพศชายแข็งตัวไม่สามารถทำให้สงบลงได้ และมีการหลั่งน้ำอสุจิออกมาอย่างควบคุมไม่ได้ อีกทั้งยังอาเจียนบ่อยครั้ง และอาการปัสสาวะไม่ออกด้วย

หลังจากตรวจและทดสอบแล้ว พบว่าผู้ป่วยได้รับพิษจาก Hycleus pustulatus เป็นด้วงพุพองชนิดหนึ่งที่มีพิษร้ายแรง อาจทำให้เสียชีวิตได้หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที แพทย์จึงได้ดำเนินวิธีการรักษาที่เหมาะสมแก่ผู้ป่วยทันที เช่น การล้างท้อง การล้างพิษ และเฝ้าดูอาการจนกระทั่งคงที่จึงสามารถอนุญาตให้ครอบครัวพากลับบ้านได้

ตามคำบอกเล่าของสมาชิกในครอบครัว ก่อนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ผู้ป่วยได้กิน “แมลงย่าง” หลังจากนั้นจึงมีอาการข้างต้น

อย่างไรก็ดี แพทย์เตือนว่า ในช่วงที่ผ่านมามีเคสเข้ารับการรักษาเนื่องจากทานแมลงต่างๆ มากมาย เพราะคนบางกลุ่มยังเชื่อว่ากินแมลงแล้วช่วยให้สุขภาพดี อีกทั้งยังมีรสชาติอร่อยเคี้ยวเพลิน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่แมลงทุกชนิดที่จะสามารถรับประทานได้ บางชนิดมีสารแคนธาริดิน (cantharidin) มีฤทธิ์แรงกว่ายากำจัดวัชพืชพาราควอตหลายเท่า ทำให้เกิดเนื้อร้ายในลำไส้ และอวัยวะหลายส่วนล้มเหลวเมื่อกินเข้าไป 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88