“น้องสาวเหม็น”

SETN รายงานว่า มีข่าวลือทางอินเทอร์เน็ตว่า ถ้าผู้หญิงกินอาหารที่ใส่เห็ดทรัฟเฟิล จะทำให้ “น้องสาว” มีกลิ่นเหม็น ในเรื่องนี้ สูติแพทย์และนรีแพทย์ นพ.ไช่เฟิ่งป๋อ เปิดเผยว่า กลิ่นในช่องคลอดอาจเกิดขึ้นได้ จากการกินอาหารบางประเภทจริง ๆ แต่ไม่ใช่ว่าอาหารทุกชนิดจะมีผลกระทบที่ชัดเจน การศึกษาพบว่าผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงและมีปริมาณน้ำตาลสูง เช่น สับปะรดและส้ม อาจทำให้สารคัดหลั่งมีรสหวานมากขึ้น แต่ไม่มีข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ที่เจาะจงว่าทรัฟเฟิลและเห็ดทำให้เกิดกลิ่นในช่องคลอดได้โดยตรง

นพ.ไช่เฟิ่งป๋อ กล่าวบน Facebook ว่ากลิ่นช่องคลอดของหญิงสาวอาจได้รับผลมาจากการรับประทานอาหารจริงๆ แต่ไม่ใช่ว่าอาหารทุกชนิดจะมีผลกระทบที่ชัดเจน จากการวิจัยและประสบการณ์บางอย่าง การรับประทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงและมีน้ำตาลสูง เช่น สับปะรดและส้ม อาจทำให้สารคัดหลั่งตรงบริเวณนั้น มีรสหวานมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผลกระทบเหล่านี้ไม่ได้เหมือนกันสำหรับทุกคน เนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น สมรรถภาพทางกาย ภาวะสุขภาพ และนิสัยด้านสุขอนามัยส่วนบุคคลก็เข้ามามีบทบาทเช่นกัน


สำหรับเห็ดทรัฟเฟิล นพ.ไช่เฟิ่งป๋อ กล่าวว่าขณะนี้ ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจงว่าอาหารเหล่านี้สามารถทำให้กลิ่นในช่องคลอดไม่พึงประสงค์ได้โดยตรง โดยทั่วไปแล้ว อาหารที่มีกลิ่นแรง (เช่น กระเทียม หัวหอม แกง ฯลฯ) อาจส่งผลต่อกลิ่นตัวผ่านทางเหงื่อ แต่ผลกระทบต่อกลิ่นในช่องคลอดยังต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อยืนยัน

เขาเน้นย้ำว่าสิ่งสำคัญคือต้องรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลที่ดีและรับประทานอาหารที่สมดุล และต้องตรวจสุขภาพทางนรีเวชเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าสุขภาพช่องคลอด หากมีกลิ่นผิดปกติหรือไม่สบายแนะนำให้ไปตรวจสุขภาพให้ทันเวลา 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88