ในอวัยวะเพศชาย เป็นสาเหตุทำเซ็กซ์เสื่อม

นักวิจัยสหรัฐฯเผยพบ ไมโครพลาสติก ครั้งแรกในอวัยวะเพศชาย จากกลุ่มผู้ที่มีภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ เชื่ออาจเป็นสาเหตุของเซ็กซ์เสื่อม หรือนี่จะเป็นสาเหตุของการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ที่ไม่น่าจะเกี่ยวกับอายุ

วันที่ 21 มิ.ย. 67 สื่อต่างประเทศรายงานข่าว ทีมนักวิจัยสหรัฐอเมริกาและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะ จากมหาวิทยาลัยไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ได้เผยผลการวิจัยว่า พวกเขาค้นพบ ไมโครพลาสติก (Microplastics) วัตถุที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าในอวัยวะเพศชายเป็นครั้งแรก

สำหรับการศึกษาวิจัยดังกล่าวนี้ ได้มีการนำเนื้อเยื่ออวัยวะเพศจากผู้ชายที่มีภาวะหย่อยสมรรถภาพทางเพศ 5 คน โดยมี 4 จาก 5 ตัวอย่างตรวจพบ ไมโครพลาสติก ที่แตกต่างกันออกไปถึง 7 ชนิด เช่น พลาสติกประเภท เพท (PET) หรือ พอลิเอทิลีน เทเรฟทาเลต และ โพลีโพรพิลีน ซึ่งเป็นพลาสติกที่ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารและสิ่งของในชีวิตประจำวัน การค้นพบในครั้งนี้ทำให้นักวิจัยสันนิษฐานว่า ไมโครพลาสติก อาจจะเป็นสาเหตุของภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศนั่นเอง
ด้าน ดร.รันจิต รามาซามี หนึ่งในทีมนักวิจัย กล่าวว่า “เราจำเป็นที่จะต้องมีการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมว่า ไมโครพลาสติก เหล่านี้ทําให้เกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศหรือไม่ เนื่องจากตอนนี้เรารู้แล้วว่ามันอยู่ในองคชาต ซึ่งเราจะมุ่งเน้นไปที่การอธิบายถึงกลไกของมัน” 

“เราไม่ได้แปลกใจกับการค้นพบครั้งนี้เท่าไร เพราะก่อนหน้านี้เราเคยเจอไมโครพลาสติกอยู่ในหัวใจและหลอดเลือดแล้ว ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมี.ค. ได้มีการตีพิมพ์ผลการวิจัยเรื่องผู้ป่วยที่พบไมโครพลาสติกในหลอดเลือดไปแล้วว่า มีแนวโน้มที่จะเป็นบุคคลนั้นจะป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง นำไปสู่ความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต หรือภาวะหัวใจวายได้”

ทั้งนี้ ไมโครพลาสติก นั้นสามารถเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ผ่านอาหารที่เรากิน, น้ำที่เราดื่ม, อากาศที่เราหายใจ หรือแม้เพียงแค่สัมผัส 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88