ฟอร์มโหด! อินเตอร์ ถล่ม ชัคตาร์ 5-0 ลิ่วชิงดำเซบีญา

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่สนามแมร์เคอร์ สเปียล-อารีนา เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นเกมคู่ระหว่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมดังของอิตาลี พบกับ ชัคตาร์ โดเนตส์ค จากยูเครน

โอกาสทักทายแรกของ อินเตอร์ มิลาน ในนาทีที่ 19 กลายเป็นประตูขึ้นนำอย่างไม่น่าเชื่อ จากจังหวะที่ อันเดรย์ ปียาตอฟ ผู้รักษาประตูชัคตาร์ เตะบอลขึ้นมาพลาด ไปเข้าทาง นิโคโล บาเรลลา พาออกทางขวาสนาม ก่อนครอสเข้าปากประตูให้ เลาตาโร มาร์ติเนซ สะบัดโขกเข้าเสาสองแบบหมดจด

จากนั้นนาทีที่ 33 ทัพงูใหญ่ ได้ส่องอีกครั้ง เมื่อ ดานิโล ดัมโบรซิโอ ทุ่มบอลไปให้ โรเมลู ลูกากู โหม่งกลับหลัง จากนั้นเป็น บาเรลลา ได้ใช้อกแตะไปด้านหน้าแล้วหลุดเข้าเขตโทษ และจัดการซัดด้วยขวาติดเซฟ ปียาตอฟ ออกหลัง

ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 ชัคตาร์ มาได้ง้างเท้ายิงบ้าง จากการซัดไกลระยะเกือบ 20 หลา ของ มาร์กอส แอนโตนิโอ บอลพุ่งแรงเป็นจรวด เฉียดคานออกหลังอย่างน่าเสียดาย และจบครึ่งแรก อินเตอร์ นำด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้เพียง 3 นาที อินเตอร์ ลุ้นประตูหนีห่างอีกครั้ง ต้องชม มาร์ติเนซ ที่ไปขโมยบอลมาจาก ดาวิต โคโชลาวา หลุดไปกระดกบอลที่กำลังจะข้ามหัว ปียาตอฟ แต่นายทวารรายนี้กระโดดปัดแบบสุดปลายนิ้ว

นาที 61 ชัคตาร์ โดเนตส์ค เกือบตีเจ๊าได้สำเร็จ เริ่มมาจากการเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษของ มายโคลา แมตเวนโก ไปถึงหัว จูเนียร์ โมราเอส โขกเต็มๆ ไปที่กลางประตู ซามีร์ แฮนดาโนวิช ป้องกันไว้ได้

อย่างไรก็ตามต่อเนื่องจากจังหวะดังกล่าว มาร์เซโล โบรโซวิช เล่นลูกเตะมุม แล้วเปิดไปที่เสาสอง ดานิโล ดัมโบรซิโอ สอดมาโหม่งเข้าไปไม่เหลือ อินเตอร์ ขยับหนีเป็น 2-0 จนได้ สกอร์บอร์ดขึ้นมาเป็นนาทีที่ 64

อินเตอร์ ยังบุกต่อเนื่องหวังเอาประตูปิดกล่องของเกม และก็ทำได้จริงๆ ในนาทีที่ 74 แมตเวนโก จับบอลลั่นไปเข้าทาง บาเรลลา สุดท้ายเป็น มาร์ติเนซ แตะเข้าขวาซัลโวตุงตาข่าย

ยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น งูใหญ่มาได้ประตูที่สี่นาที 78 มาร์ติเนซ จ่ายให้ ลูกากู ซัดเข้าไปที่เสาสอง และเป็นการยิงประตูที่ 10 ติดต่อกันของเจ้าตัวในรายการยูโรปาลีก อีกด้วย

ทีมจากอิตาลีไร้ซึ่งความปราณี มาบวกสกอร์ที่ห้านาที 83 ลูกากู รับบอลมาจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนเผ่าเครื่องโคชาโลวา หลุดไปซัดลอดขาปียาตอฟเข้าไป อย่างสวยงาม

จบเกม อินเตอร์ มิลาน ยำใหญ่เอาชนะไปด้วยสกอร์ 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับ เซบีญา ในวันที่ 21 สิงหาคม นี้

เครดิต : ไทยรัฐ