นักมวยปล้ำสาวญี่ปุ่น ฆ่าตัวตายหลังโดนบลูลี่

ฮานะ คิมูระ นักมวยปล้ำอาชีพหญิงชื่อดังของญี่ปุ่น ที่ปรากฏตัวในเรียลลิตีทีวีโชว์ ซีรีส์ล่าสุดของเน็ตฟลิกซ์ เทอร์เรซ เฮาส์ (Terrace House) เสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อวันเสาร์ (23 พ.ค.) ด้วยวัย 22 ปี เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ แต่คาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย จากหลักฐานที่ถูกข่มขู่คุกคามทางไซเบอร์ จนเธอโพสต์ข้อความหมดอาลัยกับการมีชีวิต

สตาร์ดอม เรสท์ลิ่ง (Stardom Wrestling) ค่ายมวยปล้ำอาชีพหญิง ในกรุงโตเกียว ที่ฮานะสังกัด ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิต พร้อมกับร้องขอให้บรรดาแฟนคลับ เคารพความเป็นส่วนตัวของเธอ
เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด
เพียงไม่นานก่อนเสียชีวิต ฮานะโพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดียหลายครั้ง ระบายความทุกข์ในใจที่เธอถูกข่มขู่คุกคามทางไซเบอร์ โดยข้อความล่าสุดทางอินสตาแกรมเมื่อวันศุกร์ (22 พ.ค.) เธอโพสต์ภาพถ่ายคู่กับแมวเลี้ยงตัวโปรดของเธอ พร้อมกับข้อความว่า “ลาก่อน”
ฮานะ คิมูระ ผู้พิชิตรางวัลนักมวยปล้ำหญิงยอดเยี่ยม 2019 Fighting Spirit Award
เคียวโกะ คิมูระ แม่ของฮานะ อดีตเคยเป็นนักมวยปล้ำหญิงชื่อดังคนหนึ่งของญี่ปุ่น
แถลงการณ์ของบริษัทสตาร์ดอม เมื่อวันเสาร์ กล่าวว่า ขอได้โปรดให้ความเคารพ และให้เวลาเจ้าหน้าที่สอบสวนเหตุการณ์สักระยะ ขอให้แฟนคลับร่วมกันรำลึกและสวดมนต์ กับครอบครัวและเพื่อนๆ ของเธอ
เกิดกระแสวิตกในแวดวงมวยปล้ำและแฟนคลับเมื่อวันศุกร์ หลังจากฮานะโพสต์ภาพการทำร้ายตนเองทางทวิตเตอร์ และข้อความว่า “ฉันไม่ต้องการเป็นมนุษย์อีกต่อไป ชีวิตฉันต้องการความรัก ขอบคุณทุกๆ คน ฉันรักพวกคุณ ลาก่อน”
จาการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ฮานะตกเป็นเป้าหมายทวีตข้อความด่าประณามและข่มขู่คุกคาม วันละหลายร้อยครั้ง ทั้งจากแฟนๆ และผู้ที่เกลียดชัง หลังข่าวการเสียชีวิตของเธอแพร่กระจายออกไป แฟนคลับและบุคคลในวงการมวยปล้ำกล่าวโจมตีต่อต้าน การข่มขู่คุกคามทางไซเบอร์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตของผู้ตกเป็นเป้าหมายอย่างไม่เป็นธรรม
ขอบคุณข่าวจากsocialhot24