ช่วยเด็กชาย 8 ขวบ พ้นเงื้อมมือแม่ เผยเป็นคนทำคลอดน้องสาว ตัดสายสะดือเองกับมือ

พม. ช่วยเด็กชาย 8 ขวบ พ้นเงื้อมมือแม่ทำร้าย เผยเป็นคนทำคลอดให้แม่ ตัดสายสะดือน้องสาวเองกับมือ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.67 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย ดร.ปรเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอัยการจังหวัดนนทบุรี , ผู้ทรงคุณวุฒิ ตำรวจภูธร ภาค 1 ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่ห้องเช่าภายในหมู่บ้านสี่ไชยทอง ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อช่วยเหลือน้องสงกรานต์ อายุ 8 ขวบ และน้องสาววัย 6 เดือน หลังเพื่อนบ้านโทรแจ้งตำรวจ ทนพฤติกรรมนางกันชิ อายุ 37 ปี แม่ใจยักษ์ ชาวเมียนมา เชื้อสายเนปาลไม่ไหว เวลาเมาชอบด่าทอทำร้ายร่างกายลูกชายตัวเองโดยการทุบตีจนมีแผลช้ำบริเวณใบหน้าและตามร่างกาย

จากการสอบถามนางกันชิ อายุ 37 ปี แม่น้องสงกรานต์ กล่าวว่า ตนมีลูก 2 คน ชื่อน้องสงกรานต์ อายุ 8 ปี  และลูกสาวคนเล็กอายุ 6 เดือน ตนไม่เคยทำร้ายร่างกายลูกชายรุนแรง มีตีสั่งสอนบ้างบางวันเพราะลูกชายดื้อไม่เชื่อฟัง รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องสงกรานต์มีบัตรครบถูกต้องตามกฏหมาย แต่ลูกสาวคนเล็กอายุ 6 เดือน ยังไม่ได้ทำการแจ้งเกิด เนื่องจากตอนคลอดลูกสาวคนเล็ก ตนกับลูกชายช่วยกันทำคลอดภายในห้องเช่า โดยมีน้องสงกรานต์ อายุ 8 ขวบ ลูกชายคนโตเป็นคนช่วยทำคลอดให้ โดนใช้กรรไกรตัดสายสะดือ เมื่อคืนที่เจ้าหน้าที่มาที่บ้านเป็นการเข้าใจผิด ตนทะเลาะกับสามีมีปากเสียงกันขว้างจานข้าวและข้าวของในบ้าน ทำให้เศษของในบ้านกระเด็นไปโดนลูกชาย ทำให้เกิดบาดแผล ตนไม่ได้ทำร้ายร่างกายลูกชาย รู้สึกเสียใจที่มีคนมากล่าวหาตน

จากการสอบถาม ดร.แก้ว กล่าวว่า เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ พม.ได้ลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านมีลักษณะไม่เหมาะสมกับการเป็นอยู่ และได้มีการตรวจสอบเรื่องของการทำร้ายร่างกายเด็ก ทางเจ้าหน้าได้ดูแลเรื่องความปลอดภัยและพฤติกรรมของแม่เด็ก จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องพฤติกรรมและความเป็นอยู่ทางเจ้าหน้าที่ พม.จะนำตัวเด็กทั้ง 2 คนไปอยู่ที่บ้านพักเด็กก่อน เพื่ออยู่ในความดูแล และจะพาลูกสาวคนเล็กไปแจ้งเกิด เนื่องจากแม่เด็กได้ทำคลอดลูกด้วยตนเอง และให้น้องสงกรานต์เป็นคนช่วยทำคลอดโดยการตัดสายสะดือ

ส่วนเรื่องทางกฏหมายเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย เป็นคดีอาญาจะต้องตรวจสอบต่อไป จะต้องแยกเด็กออกจากแม่ก่อนเพื่อความปลอดภัย แต่แม่สามารถมาเยี่ยมลูกได้ตามเวลาที่กำหนด เบื้องต้นทาง ดร.แก้ว และเจ้าหน้าที่ พม.ได้พาแม่เดินทางไปทำเอกสารแจ้งเกิดลูกสาววัย 6 เดือน ที่เทศบาลนครปากเกร็ดและได้นำตัวน้องสงกรานต์และน้องสาววัย 6 เดือนไปอยู่ในความดูแลของ พม.จังหวัดนนทบุรีเป็นการชั่วคราว  


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88