เกิดอะไรขึ้น?! หามนักศึกษา ม.ดัง ส่งหมอ 11 ราย จู่ๆ หมดสติ ขณะซ้อมเต้นโชว์รับน้อง

หามส่งโรงพยาบาล 11 นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง จู่ๆ ล้มพับหมดสติ ขณะซ้อมเต้นเตรียมโชว์รับน้องใหม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งเหตุมีนักศึกษาหมดสติหลายราย ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงประสานหน่วยกู้ชีพเอราวัณ สำนักงานการแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ตึก 9 อาคาร 30 บริเวณชั้นที่ 1 ห้องกระจกโล่ง พบนักศึกษาทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 18-22 ปี สภาพนอนเป็นลมหมดสติกว่า 10 คน หน่วยกู้ชีพฯจึงเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถามกลุ่มนักศึกษา ให้การว่า ได้มาทำกิจกรรมซ้อมเต้นรำ เพื่อเตรียมที่จะโชว์รับน้องใหม่ในอีกไม่กี่วันจะถึงนี้ โดยเริ่มซ้อมตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นที่ผ่านมา มีนักศึกษาร่วมประมาณ 30-40 คน จนถึงช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. จู่ๆนักศึกษาก็เกิดอาการเป็นลมล้มหมดสติ กลุ่มเพื่อนๆนักศึกษาจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ

โดยการทำกิจกรรมดังกล่าวจะมีรุ่นพี่คอยดูแลอยู่ตลอด ภายในห้องสถานที่ซ้อมนั้น เป็นห้องแอร์ ช่วงขณะที่กำลังซ้อมอยู่นั้น จู่ๆทางฝ่ายอาคารของมหาลัย ได้ปิดแอร์บริเวณตึกดังกล่าว รวมห้องที่ซ้อมเต้นรำ จึงคาดว่าอาจทำให้กลุ่มนักศึกษา ที่อยู่ในห้องเกิดอาการร้อนและขาดอากาศหายใจก่อนเป็นลมหมดสติไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ระบุว่า เกิดจากภาวะไฮเปอร์เวนทิเลชั่น (Hyperventilation) คืออาการหายใจหอบเร็วและลึกอยู่นาน ทำให้เกิดอาการชาปลายมือปลายเท้า หรือมือเท้าจีบเกร็ง ซึ่งอาการดังกล่าวมักเกิดขึ้นเมื่อมีความเครียด วิตกกังวล หรือกดดันหนักมากเกินไป ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว และไม่มีอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่อาจส่งผลรบกวนต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบนักศึกษาที่หมดสติ พบเป็นผู้หญิง 10 คน และชาย 1 คน รวมทั้งสิ้น 11 คน 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88